Đăng ký mã vạch sản phẩm online. Đây là thủ tục pháp luật không bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, nó lại rất cần thiết đối với sản phẩm hàng hóa bán trên thị trường. Đăng ký mã số mã vạch giúp đáp ứng yêu cầu để cung cấp sản phẩm, hàng hóa vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, hệ thống các  chuỗi bán lẻ hàng hóa.

Để phát triển thị trường, hầu hết các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm đều thực thực hiện thủ tục đăng ký MSMV.

Nếu Quý doanh nghiệp cũng đang quan tâm đến thủ tục này. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết, giải đáp tất cả các vướng mắc, đồng thời cung cấp dịch vụ làm thủ tục trọn gói trong thời gian nhanh nhất theo yêu cầu của doanh nghiệp.

I- TẠI SAO CẦN LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH SẢN PHẨM ONLINE ( ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH )

Mã số mã vạch sản phẩm (MSMV) được dùng để nhận dạng tự động các đối tượng và vật phẩm, dịch vụ, tổ chức… (gọi tắt là vật phẩm). MSMV dựa trên việc ấn định một mã (số hoặc chữ- số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị đọc (máy quét) có thể đọc được và nhận biết được đối tượng đó một cách chính xác, nhanh chóng.

1.1. Đăng ký mã vạch sản phẩm online rất cần thiết đối với các cơ sở sản xuất, phân phối sản phẩm.

Như đã nói ở phần đầu bài viết. Thủ tục này pháp luật không bắt buộc. Điều này có nghĩa là, dù có làm mã số mã vạch hay không thì sản phẩm vẫn được phép lưu thông trên thị trường nếu đáp ứng các điều kiện về ATTP và công bố chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, Đăng ký mã vạch sản phẩm online lại vô cùng cần thiết bởi các lý do sau đây:

  • Đăng ký mã số mã vạch giúp mở rộng được quy mô và thị trường tiêu thụ sản phẩm;
  • Doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lý hàng hóa tại kho, hàng hóa bán ra thị trường;
  • Kiểm soát dễ dàng doanh thu, dòng tiền đối từng mặt hàng;
  • Việc này cũng giúp cho công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra của nhà nước đối với các sản phẩm trên thị trường thuận lợi hơn.

1.2. Đăng ký mã số mã vạch còn mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Các đơn vị cung cấp sản phẩm hàng hóa đương nhiên thấy được sự cần thiết của việc Đăng ký mã vạch sản phẩm online. Nhưng mặt khác, MSMV trên tem nhãn, bao bì sản phẩm còn vô cùng hữu ích cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể an tâm khi sử dụng những sản phẩm, hàng hóa có MSMV. Nhờ MSMV mà người tiêu dùng có thể biết được nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất hay quốc gia tạo ra sản phẩm đó.

Trong nền kinh tế thị trường với vô số sản phẩm, hàng hóa thật giả lẫn lộn như hiện nay. Việc sử dụng đúng những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp cho người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Đảm bảo an toàn cho bản thân và cho gia đình khi sử dụng. Thể hiện được mình là một người tiêu dùng thông thái khi sử dung

II- HƯỚNG DẪN CHI TIẾT THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH SẢN PHẨM ONLINE ( ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH )

2.1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

Thành phần hồ sơ gồm

  • Bản Đăng kí sử dụng MSMV đã điền đầy đủ thông tin, thủ trưởng kí tên, đóng dấu (02 bản);
  • Bản sao “Giấy phép kinh doanh” hay “Quyết định thành lập” (01 bản);
  • Bảng đăng kí danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN, theo mẫu (02 bản).

2.2. Cách thực hiện Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm online.

Tại trang chủ GS1, ta thực hiện lần lượt các bước để thực hiện thủ tục đăng ký MSMV:

Bước đầu tiên: Khai báo hồ sơ doanh nghiệp theo đúng giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

Cần nhập cả email và số điện thoại của doanh nghiệp để bên cơ quan có thể kiểm tra định kỳ.

Bước thứ hai: Khai báo hồ sơ đăng ký mã số mã vạch .

Ở đó ta sẽ chọn loai mã cho phù hợp .Thường là chọn mã doanh nghiêp

Chọn mã sao cho phù hợp với số lượng hàng hóa mà doanh nghiệp đang sở hữu, sản xuất.

Sau đó chúng ta sẽ thấy được phí duy trì hàng năm và phí đăng ký mã vạch sản phẩm online lần đầu.

Ngoài ra chúng ta còn có thể chọn số năm duy trì. Tùy vào nhu cầu và tình hình tài chính để chọn cho phù hợp. Với trường hợp chỉ đóng phí duy trì 1 năm thì đến ngày 30 tháng 6 hàng năm ta cần hoàn thành phí cho năm tiếp theo. Nếu không doanh nghiệp sẽ bj đóng quyền sử dụng và tạo MSMV đó.

Bước thứ ba: Thanh toán

Khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch ta có thể thanh toán online qua ngân hàng.Hiện nay, cơ quan quản lý GS1 đang liên kết với các ngân hàng Vietinbank, Agribank … để cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng thanh toán.

Số tiền thanh toán là tổng số tiền bao gồm phí đăng ký và phí duy trì hàng năm.

Khi thanh toán doanh nghiệp  cần ghi rõ các nội dung:

  • Đăng ký mới: Tên doanh nghiệp ngắn gọn_mã số trên Giấy đăng ký kinh doanh_đăng ký mới
  • Phí duy trì: Tên doanh nghiệp ngắn gọn_mã số đã được cấp 893….._Nộp phí duy trì cho năm nào.

Sau khi thanh toán, trong vòng 7 ngày làm việc. Cơ quan GS1 sẽ hiện thông báo đã thanh toán thành công qua tài khoản GS1.

Bước thứ tư : Cấp mã 893… cho doanh nghiệp

Mã 893 sẽ được cấp cho doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ bản gốc cho cơ quan GS1. Hồ sơ bản gốc bao gồm:

  1. Giấy tờ về tư cách pháp nhân của tổ chức
  2. Đơn đăng ký theo mẫu

Trong vòng 5 ngày làm việc cơ quan sẽ ra kết quả thẩm định thành công hay ra thông báo cần sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước cuối cùng: Kích hoạt thành công tài khoản GS1

Sua khi được cấp mã 893 của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đã có thể vào để tạo mã số mã vạch cho sản phẩm của công ty mình.  Các bước kích hoạt mã bao gồm:

  1. Nhập thông tin sản phẩm ở phần Sản phẩm
  2. Vòa phần Tạo mã vạch
  3. Chọn sản phẩm cần tạo
  4. Ảnh mã sản phẩm sẽ hiện lên ở ô Ảnh

III. DỊCH VỤ THỰC HIỆN TRỌN GÓI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH SẢN PHẨM ONLINE – ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH.

Legal C cung cấp dịch vụ thực hiện các thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho doanh nghiệp. Hướng dẫn tận tình tỉ mỉ cho doanh nghiệp các sử dụng trang web GS1. Hỗ trợ doanh nghiệp tạo mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa…

Hãy liên hệ với Legal C số điện thoại để được hỗ trợ thực hiện thủ tục với những cam kết sau:

  • Chi phí hợp lý;
  • Nhận được mã số mã vạch sau 1-3 ngày từ ngày nộp hồ sơ;
  • Bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV tận tay khách hàng;
  • Hướng dẫn khách hàng sử dụng MSMV.
Chia sẻ bài viết:
Similar Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *